Header Ads

Nếu có không gian vui chơi tốt bé sẽ có cơ hội phát triển toàn diện


Tạo cho con yêu một không gian vui chơi tốt, chính là đầu tư hoàn hỏa cho tương lại của bé sau này. Không gian vui chơi có bạn bè, có đồ chơi trẻ em an toàn sẽ là điều kiện tốt nhất cho con phát triển toàn diện.

Vui chơi có ảnh hưởng tốt tới thể chất, tinh thần và trí tuệ của trẻ. Và một không gian vui chơi tốt dành cho bé thì cơ hội phát triển của bé ngày càng tốt hơn nữa. Bố, mẹ sẽ vô cùng bất ngờ trước những lợi ích mà bé có thể nhận được khi vui chơi trong một không gian tốt, đặc biệt là hoạt động vui chơi ngoài trời.

Xem thêm: Hãy để bé có không gian vui chơi...


 Một không gian chơi với nhiều đồ chơi vận động phù hợp với bé sẽ mang đến nhiều lợi ích sức khỏe tích cực cho bé. Trẻ khi được vận động, đặc biết là vận động, giải trí ngoài trời sẽ có được thể chất khỏe, dẻo dai và có nhiều đối tượng tương tác, giao lưu giúp trẻ thông minh, năng động hơn. Trẻ biết cách chia sẻ, đoàn kết và cùng nhau vui chơi và giải quyết các vẫn để có thể nảy sinh khi vui chơi.

Vui chơi trong một không gian tốt giúp trẻ hứng thú hơn khi chơi, kích thích trẻ vận động là phương pháp mẹ nên áp dụng chữa chứng biếng ăn cho trẻ. Bởi trẻ được vui chơi, nô đùa sẽ tiêu hao năng lượng tốt hơn, bé sẽ có nhu cầu bổ sung năng lượng và kích thích thèm ăn.

Một lợi ích quan trong nữa là khi bé được vui chơi thoải thích có không gian đa dạng và an toàn không những sức khỏe được cải thiện mà các hoạt động tư duy, sáng tạo, trí tò mò, khá phá thế giới xung quanh của bé cũng bị kích thích. Chính vì thế, trí não của bé cũng được vận động theo những trò chơi và có cơ hội phát triển tối đa.

Một không gian vui chơi tốt thường phải đảm bảo các yếu tố sau:

- Không gian rộng, thoáng khí bao gồm các loại cây xanh tới các loại hoa, cảnh

- Có các loại đồ chơi vận động ngoài trời phù hợp và an toàn: đồ chơi cho bé phải chắc chắn, thiết kế kho học, ít góc cạnh, các loại dây dài khiến bé vật ngã. Đồ chơi không quá nhỏ hoặc lớn đối với bé gây mất an toàn. Chú trọng các loại đồ chơi tập thể: Nhà bóng cho bé, bể bơi cho bé chơi chung, các loại xe đạp, xe scooter, xe lắc cho bé…

- Đối với những sân chơi thì nên cho bé chơi ở sân chơi bằng phẳng, mặt sân đất hoăc có cỏ mền để giảm thiểu chấn thương khi vui chơi.

- Nếu là khu vui chơi trong nhà thì tốt nhất nên có không gian rộng, thoáng, lắp hệ thống sàn chống trơn trượt cho bé vui chơi thoải mái. Kết hợp cho bé sử dụng các loại đồ chơi bé thích, đồ chơi cho bé tăng cường khả năng tập trung, sáng tạo như: đồ chơi lắp ráp, đặt nặn… để bé vui chơi phù hợp với không gian nhỏ trong nhà.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.