Header Ads

MỘT SỐ LƯU Ý AN TOÀN CƠ BẢN KHI CHO BÉ VUI CHƠI

Các mẹ đều biết Đồ chơi trẻ em là sản phẩm rất cần thiết cho bé yêu của bạn. Bé yêu có thể phát triển trí thông minh hay không một phần là do đồ chơi cho bé. Những sản phẩm đồ chơi thông minh, đồ chơi gỗ giúp bé học mà chơi, chơi mà học tự do vui chơi và phát triển thể chất, trí thông minh, là một món quà ý nghĩa mà ba mẹ dành tặng cho bé trong dịp tết trung thu sắp tới.

Dưới đây là một số lưu ý cơ bản khi cho bé vui chơi, giúp bảo vệ sức khỏe, tạo dựng sân chơi an toàn cho trẻ. Hãy giúp bé loại bỏ các yếu tố mất an toàn trong không gian chơi với những lưu ý sau:


1. Bảo vệ an toàn cho bé khi vui chơi trong nhà

Các bé tập đi và vui chơi thường mải mê với những món đồ chơi trẻ em hấp dẫn nên thường không để ý đến việc chơi an toàn hay không ý thức được nguy hiển nên dễ xảy ra tai nạn khi vui chơi.

- Đừng tưởng vui chơi trong nhà là an toàn cho bé bởi với bé thường hiếu động, tò mò nên thíchkhám phá mọi thứ, ngóc ngách trong nhà từ cầm nằm, nếm thử… Do đó, bố mẹ hãy tạo cho bé môi trường vui chơi an toàn, loại bỏ các đồ vật có thể gây thương tích cho bé như: bọc bàn ghế có góc cạnh, sắc bén, Để xa tầm với của bé đối với vật nhỏ như hạt đậu, hòn bi, mảnh vụn của các vật dụng… để bé không bỏ vào miệng. Ngoài ra, bàn ghế… phải được kê chắc chắn, tránh đổ ngã khi bé xô, vịn để tập đi hay nô đùa nhằm bé giúp bé chơi an toàn.

- Đối với khu vực cầu thang nên có cửa chặn để tránh bé leo trèo, ngã và có gắng tạo cho bé sân chơi riêng, không bước vào khu vực nguy hiểm như nhà bếp, phòng tắm khi bố mẹ thiếu quan sát.

- Các hệ thống điện, đồ điện tử nên để xa tầm tay bé và bọc các thiết bị an toàn để trẻ khỏi tranh bé đập hỏng, ngậm các thiết bị điện tử hoặc tò mò cho tay vào quạt và ổ điện gây nguy hiểm cho bé.

2. Không gian vui chơi ngoài trời an toàn

- Kiểm tra mặt bằng sân chơi có mặt bằng tốt, phù hợp với trò chơi, đồ chơi mà bé sử dụng. Xem xét mức độ vệ sinh của sân chơi và tìm kiếm các dị vật ẩn chưa nguy cơ gây nguy hiểm cho bé như: gạch đá, gậy, các vật sắc nhọn.

- Nếu cho bé chơi ở công viên không nên để bé dẫm trên các bãi cỏ trồng vì vừa không tốt cho cây cối, lại có nguy cơ bị côn trùng cắn hoặc kim tiếm. Nên cho bé ra các công viên có bãi cỏ nhân tạo, được bảo vệ và vệ sinh hàng ngày để trở chơi được an toàn.

- Đối với việc cho bé vui chơi dưới nước hãy chú ý đến nguồn nước sách, mực nước và kiểm tra kỹ dưới đáy bể chứa nước xem có dị vật sắc nhọn, có nguy cơ gây ảnh hưởng sức khỏe của bé và luôn giám sát bé. Bố mẹ có thể chọn chọn một chiếc bể bơi cho bé để con vui chơi với nước mỗi ngày vừa an toàn, khỏe mạnh và tiết kiệm chi phí cho bố mẹ.

- Nhắc nhở, hướng dẫn bé cách chơi đồ chơi sao cho an toàn, đặt biệt là những trò chơi vận động mạch tại các sân chơi ngoài trời mang tính tập thể như: cầu trượt, xích đu, nhà bóng trẻ em…. Đồng thời, kiểm tra xung quanh khu vực chơi, món đồ chơi có kiên cố, an toàn khi bé nô đùa.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.