Header Ads

Gợi ý cho mẹ: Mùa đông nên cho bé chơi những đồ chơi gì là tốt nhất?

Vào mùa đông trẻ không chỉ cần mặc ấm mà trẻ cũng có nhu cầu được chơi rất nhiều. Câu hỏi đặt ra cho các Mẹ là nên cho bé chơi gì trong mùa đông này để con được an toàn?

Thời tiết mùa đông rất lạnh và có nhiều ngày bé không thể ra ngoài vận động và mẹ nên lựa chọn cho con những món đồ chơi hay các trò chơi thích hợp để bé có thể vui chơi trong nhà mà không gây cho bé cảm thấy nhàm chán.

Hai mẹo nhỏ cho các mẹ chọn những món đồ chơi cho bé, những trò chơi khiến con chơi vui vẻ và an toàn. Mẹ cũng có thể tự tạo cho bé yêu của mình những món đồ chơi từ nhứng vật dụng sẵn có trong nhà.

1. Đồ chơi toán học, đò chơi trí tuệ 

Đồ chơi toán học không chỉ thu hút bé trong mùa đông lạnh mà còn thu hút các bé chơi trong hầu hết các ngày trong năm mỗi khi có cơ hội được chơi. Những món đồ chơi học tập và đồ chơi trí tuệ giúp trẻ kích thích các giác quan, khả năng tư duy, ngồi chơi ngoan một chỗ không chạy nhảy ra ngoài trời nhiều. Đồ chơi trí tuệ còn giúp bé khơi dậy khả năng sáng tạo, kiên trì và khéo léo khi chơi. Mẹ nên chọn những món đồ chơi phù hợp với độ tuổi của bé và được nhà sản xuất khuyến cáo để bé chơi được an toàn, nhất là để trẻ không bị nhàm chán, giúp phát huy hết khả năng của trẻ. Lựa chọn đồ chơi trí tuệ và đồ chơi học tập cho bé chơi trong mùa đông rất thích hợp.​  


Nên cho bé chơi từng món đồ chơi, khi nào bé cảm thấy chán mới chuyển qua món đồ chơi khác cách này giúp con sáng tạo nhiều hơn, rèn luyên tính kiên trì và biết trân trọng các món đồ chơi mà trẻ có. Các bậc phụ huynh nên chọn những món đồ chơi chơi được nhiều cách khác nhau để bé có thể thấy đc tính thú vị của trò chơii. Sau khi chơi Mẹ nên hướng dẫn bé dọn dẹp đồ chơi vào đúng vị trí để con có thói quen ngăn nắp ngay từ nhỏ, và Mẹ không mất quá nhiều thời gian thu dọn đồ cho bé.

2. Các loại đồ chơi vận động, tăng cường thể chất

Không chỉ riêng mùa đông bố mẹ cũng nên cho bé chơi các trò chơi vận động như cho con chơi các loại xe đạp cho bé, xe chòi chân, xe trượt…tùy vào tình hình thời tiết mẹ có thể cho bé chơi trong nhà hoặc cho bé ra ngoài sân chơi để con có thể vận động cho các cơ của mình hoạt động và phát triển tốt, mặc quần áo đủ ấm và thoải mái cho bé để khi bé vận động nhiều sẽ tránh được việc bé cảm thấy khó cử động, không muốn vận động hoặc con có thể bị ngã trong khi vận động nếu quần áo quá dày hoặc quá rườm rà. Các món đồ chơi vận động trong nhà như nhà bóng , cầu trượt, xà đu, bập bênh, thú nhún…cũng rất thích hợp để bé chơi.

 

Tùy vào sở thích và sự năng động của bé, mẹ sé đưa ra những chọn lựa đồ chơi thích hợp cho con yêu vừa vui khỏe lại không cảm thấy nhàm chán. Mẹ có thể chọn cách mua hoặc thuê đồ chơi về nhà cho bé chơi hay Mẹ nên dành riêng cho bé một không gian riêng để con chơi. Chỉ cần một chút khéo léo sáng tạo là bé đã có thể cùng mẹ chơi rất nhiều trò chơi vui vẻ khác trong mùa đông lạnh mà không phải cứ ra ngoài trời mới có được.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.